Thiết kế lắp đặt máy nén khí Hitachi

Phần I Các thành phần của hệ thống máy nén khí Hitachi

Về cơ bản một hệ thống khí nén bao gồm các thành phần như mô tả bên dưới. Hệ thống theo sơ đồ này là cơ bản cho hệ thống máy nén khí ngâm dầu nó cũng áp dụng cho máy nén oil free nhưng ở dạng sơ đồ đơn giản hơn được lược bớt một số thiết bị.
Hệ thống theo sơ đồ trên gồm

Máy nén khí Hitachi

đây là trái tim của hệ thống máy nén khí là thành phần quan trọng nhất có chức năng nén không khí thành khí nén áp suất cao. Toàn bộ các phần còn lại được chia làm hai phần: 
 Phần xử lý khí nén
 Phần truyền tải

Phần xử lý khí nén 

gồm các thiết bị lọc, tách ẩm, van xả nước, thiết bị xử lý dầu thải. Nhiệm vụ của phần này là làm sạch khí sau khi được nén đến ngưỡng mà nhà máy có nhu cầu xử dụng. Các thiết bị bao gồm

04 lọc sơ cấp giúp loại bỏ bụi bẩn kích thước lớn hơn 5 micro m
05 máy sấy tách ẩm. Có hai loại máy sấy là sấy tác nhân lạnh và sấy dạng hấp thụ việc sử dụng loại nào là do đòi hỏi khí sau nén cần % độ ẩm là bao nhiêu. Những mục đich sử dụng khí nén như dùng cho công nghệ điện tử, công nghệ nano, y tế, thực phẩm, dược phẩm....dùng máy sấy khí hấp thụ hoặc kết hợp cả hai loại máy sấy.
06,07,08 lần lượt là lọc thô, lọc tinh, lọc than hoạt tính
09 là khóa cách ly phục vụ việc thay thế lọc, bảo dưỡng, giúp hệ thống hoạt động trong trường hợp khẩn cấp mà không thể sử dụng lọc và máy sấy.
11,12,13 là cốc xả nước / bẫy nước được gắn bên dưới lọc đường ống và máy sấy. Nó giúp tách nước được ngưng tụ ra khỏi hệ thống
16 van xả nước đáy bình tích áp khí nén

Phần truyền tải 

bao gồm Bình tích áp, đường ống và các van điều áp, van an toàn, van đóng mở
riêng bình tích áp có hai vị trí có thể đặt là sau máy nén trước phần xử lý khí nén hoặc sau phần xử lý khí nén hoặc cả hai. Thậm trí nằm tại các phân xưởng trọng yếu của nhà máy.
Vị trí lắp đặt của bình tích áp có liên quan tới lắp thiết bị xả nước đi kèm. Nếu lắp trước máy sấy thì cần lắp thêm van xả nước, nếu lắp sau thì không cần lắp van xả nước chỉ cần lắp khóa xả đáy.

Việc tính toán chọn vị trí và công suất, thể tích thiết bị là tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng của nhà máy quý vị. Quý vị có thể liên hệ bộ phận kĩ thuật Khí Nén Á Châu để nhận được sự hỗ trợ.

Phần II bố trí phòng máy, cấp nguồn

cần đảm bảo khoảng cách giữa các máy nén, máy sấy. Đủ khoảng rộng để bảo dưỡng sửa chữa. Quý vị có thể liên hệ tư vấn viên Khí Nén Á Châu để được tư vấn

Phần III Thông gió cho phòng máy

Đây là phần quan trọng nhất khi lắp đặt máy. Nó quyết định rất nhiều đến chi phí vận hành, tính ổn định của hệ thống. Do Việt Nam là nước nhiệt đới vào mùa hè thời tiết nóng và ẩm.

Nếu phòng máy không được thông gió đảm bảo dẫn tới máy bị dừng do nhiệt độ cao, tuổi thọ dầu và phụ kiện giảm nhanh tróng. Vì mức độ quan trọng của phần này chúng tôi đã có một bài viết chuyên sâu nói chi tiết về thông gió / làm mát cho phòng máy nén khí.

>> Hướng dẫn thông gió cho phòng máy nén



Đăng nhận xét

0 Nhận xét